Press ESC to close

Hiểu Đúng Về Cửu Tinh Vận Hành Theo Ngày

Mặc dù tôi không có ý định làm thêm một clip về chủ đề này, nhưng qua nhiều năm vẫn có những người liên tục thắc mắc. Đặc biệt là một trường hợp điển hình, khiến tôi phải ghi chú lại trong sách. Trường hợp này, dù đã được giải đáp nhiều lần, vẫn cứ tiếp tục hỏi năm này qua năm khác về nguyên tắc vận hành của Cửu Tinh theo ngày.

Câu chuyện bắt đầu từ năm thứ bảy khi người đó hỏi về việc vận hành của Cửu Tinh theo ngày, và sau khi tôi đã giải đáp trong sách, năm thứ tám vẫn nhận được câu hỏi tương tự. Đến hiện tại, năm thứ chín, tôi chắc chắn rằng vẫn sẽ tiếp tục nhận được câu hỏi này. Vấn đề nằm ở hai quy luật chính: quy luật Can Chi và quy luật Tiết Khí. Tuy nhiên, nhiều người không chú ý đến nguyên tắc này mà chỉ mở lịch ra và đếm theo thứ tự. Khi đếm không đúng, họ liền nghĩ rằng lịch sai.

Quy Luật Vận Hành của Cửu Tinh Theo Ngày
Cửu Tinh vận hành theo hai yếu tố chính: Can Chi và Tiết Khí. Khi Tiết Khí thay đổi hoặc Can Chi thay đổi (hết một chu kỳ 60 Hoa Giáp), Cửu Tinh cũng sẽ thay đổi. Đây là một kiến thức cơ bản, nhưng nhiều người lại bỏ qua và chỉ dựa vào lịch in sẵn, rồi đếm mà không hiểu nguyên tắc. Khi thấy thứ tự không đúng, họ nghĩ rằng lịch sai, trong khi vấn đề hoàn toàn có thể giải thích được từ kiến thức về Tiết Khí và Hoa Giáp.

Ví dụ, trong chu kỳ từ Đông Chí đến Lập Xuân, ngày Giáp Tý là số 1. Khi Tiết Khí thay đổi sang Vũ Thủy ~ Thanh Minh, sao lại thay đổi theo nguyên tắc, ngày Giáp Tý là 7, ngày sau đó Ất Sửu là 8. Nếu không hiểu rõ, việc đếm số thứ tự của sao sẽ gây ra nhầm lẫn.

Sự Thắc Mắc Từ Những Người Không Hiểu Rõ
Một trường hợp điển hình là một người đọc đã mua phải cuốn lịch nhái mà không biết. Sau khi đếm ngày, người này phát hiện lịch của tôi không đúng với thứ tự mà họ mong muốn, và họ cho rằng lịch của tôi sai. Nhưng thực tế, vấn đề nằm ở việc người ta không hiểu quy luật vận hành của Cửu Tinh và Tiết Khí.

Có những người rảnh rỗi đến mức ngồi đếm từ ngày đầu tiên của năm đến hết 365 ngày, so sánh thứ tự của các sao trong lịch. Khi phát hiện thấy không khớp, họ liền cho rằng lịch sai. Tuy nhiên, nếu hiểu rõ về quy luật Tiết Khí, việc thay đổi thứ tự của sao là hoàn toàn hợp lý và đúng theo nguyên tắc.

Kiến Thức Căn Bản Nhưng Thường Bị Hiểu Sai
Về cơ bản, kiến thức về Cửu Tinh và Tiết Khí không quá khó hiểu. Nhưng nếu không nắm vững, rất dễ dẫn đến sự nhầm lẫn. Trong các tài liệu chính thức, tôi luôn giải thích rõ ràng về quy luật này, đặc biệt trong cuốn Huyền Không Đại Quái Vận Chín. Đây là nguồn tài liệu chính thống, và nếu mua sách từ các nguồn uy tín, bạn sẽ dễ dàng tra cứu các thông tin cần thiết.

Các ví dụ có trong cuốn Huyền không

Kết luận lại, quy luật vận hành của Cửu Tinh theo ngày không hề phức tạp. Chỉ cần hiểu rõ và tra cứu theo đúng quy luật Tiết Khí và Can Chi, sẽ không có gì để thắc mắc. Tôi mong rằng, qua bài viết này, các bạn có thể nắm vững kiến thức cần thiết và không còn nhầm lẫn khi sử dụng lịch và tra cứu Cửu Tinh.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.